Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Công nghệ máy biến tần cho máy nén khí trục vít Kobelco

Hiện nay ứng dụng công nghệ biến tần trong sản xuất công nghiệp đã rất phổ biến. Trong đó chúng ta có thể nói tới các máy móc công nghiệp như máy nén khí, khi sử dụng máy biến tần cho máy nén khí mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng rất cao, đây là điều mà rất nhiều doanh nghiệp rất mong đợi. Không chi là doanh nghiệp, với cương vị và tầm nhìn vĩ mô của các nhà hoạch định chính sách chiến lược xanh vì mơi trường thì đây là kết quả của quá trình thức đẩy phát triển công nghệ vì một thế giớ xanh sạch đẹp.

Với điều khiển motor bằng biến tần giúp cho máy nén khí Kobelco dòng biến tần( VS) đạt hiệu suất cao và tiết kiệm điện năng tối đa. Máy nén khí biến tần Kobelco là sự kết hợp giữa kỹ thuật Motor hiện đại nhất và công nghệ biến tần siêu bền giúp cho máy chạy bền bỉ và đạt hiệu năng cao nhất.

LƯU LƯỢNG CAO NHẤT SO VỚI CÁC DÒNG MÁY CÙNG CÔNG SUẤT:

Máy nén khí Kobelco chạy biến tần sử dụng công nghệ trục vít mới nhất do hãng Kobe steel phát minh( đã được giải thưởng công nghệ của Nhật) với cặp trục vít lớn hơn, tối ưu hóa về cấu trục và chất liệu giúp cho máy đạt được lưu lượng khí đầu ra cao nhất thế giới hiện nay.
Motor power KW 22 37 55 75
Lưu lượng m3/min 4.2 7.6 11.2 15.7
% tăng % 4% 10% 5%

 

BIẾN TẦN GIÚP CHO MÁY NÉN KHÍ KOBELCO GIẢM TỐI ĐA LƯỢNG ĐIỆN NĂNG TIÊU THỤ:

Với may bien tan gia re ( inverter) độc quyền của Kobelco và sáng chế Energy saving Logic control có thể tối ưu hóa tiết kiệm điện năng dù máy nén khí chạy trong bất kì hoàn cảnh, điều kiện nào. Chúng có thể theo dõi sự thay đổi áp lực nhanh và cả sự biến đổi áp lực với dung sai nhỏ đến 0.01 Mpa, cung cấp lưu lượng cần thiết bằng cách tối ưu hóa điện năng tiêu thụ.
Sự dao động áp suất có thể được điều khiển với dung sai 0.01Mpa giúp cho dòng máy nén khí Kobelco tiết kiệm điện tối đa( 7%).

MOTOR CÔNG NGHỆ MỚI:

Thông qua giải thưởng motor IE3 với dòng cách điện Class F và bảo vệ IP55 giúp cho máy nén khí Kobelco chống bụi và chống nước thâm nhập tốt
Với vòng bi ( bearing) chịu được nhiệt độ cao giúp tuổi thọ Motor bền lâu hơn

CHỨC NĂNG LƯU LƯỢNG TĂNG DẦN KHI MÁY Ở ÁP SUẤT THẤP:

Tăng tốc độ dòng chảy khí bằng cách sử dụng điện năng dư thừa khi máy nén khí chạy ở áp lực thấp
Ví dụ với so sánh:máy mới VS55A-H và model cũ: VS1020A-55 ta có sơ đồ sau:
Phạm vi lưu lượng ở áp suất thấp tăng lên cao nhất đồng nghĩa với là tối ưu hóa tiết kiệm điện năng. Dưới đây là bảng tỉ lệ giữa áp suất và lưu lượng( với máy 55kW):
Áp suất đầu ra( Mpa) 0.8 0.7 0.6 0.55
Lưu lượng( m3/phút) 10.1 10.7 11.2 11.2
Lưu lượng tăng thêm(%) 100% 106% 111% 111%

ĐIỀU CHỈNH DÒNG LƯU LƯỢNG BẰNG CÁCH THAY ĐỔI TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ( BIẾN TẦN):

Nhìn vào biểu đồ ta thấy đường màu xanh là đường thể hiện điện năng tiêu thụ của dòng máy nén khí kobelco biến tần, là đường chéo của hình vuông, khi dóng sang thấy khi máy nén khí sản sinh ra bao nhiêu % lưu lượng thì tiêu thụ bấy nhiêu điện năng=> tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng.
Hãng Kobelco đã có một phép so sánh thực tế của model biến tần và model thường( với máy 55kW) như sau:
Với giả thiết thời gian chạy máy là 6,000h/ năm, giá điện: 0.15 USD/kWh, tải: 60% thì mỗi năm model máy chạy biến tần 55kW tiết kiệm được 30% so với dòng thường tương đương với khoảng 13,200 USD- một con số không nhỏ.
Ngoài việc áp dụng công nghệ biến tần cho máy nén khí thì còn áp dụng biến tần cho máy CNC cùng ngành cơ khí, ngoài ra còn áp dụng biến tần dùng cho tháng máy rất hiệu trong việc giúp cho quá trình vận hành trở nên êm ái hơn cũng tiết kiệm điện hơn.
Để biết thêm nhiều ứng dụng của máy biến tần quý khách liên hệ trực tiếp với Cty TNHH máy biến tần Đại Quang chúng tôi.