Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Tìm kiếm nhiên liệu thay thế từ tảo

 Tập đoàn Hàng Không Vũ trụ Quốc phòng Châu Âu (EADS), công ty sở hữu hãng máy bay Airbus, đang trình diễn một chiếc máy bay bốn chỗ chạy bằng dầu ép từ tảo tại triển lãm hàng không quốc tế diễn ra ở Farnborough, Luân Đôn tuần này. EADS đánh cược rằng loại máy bay nhỏ đã thành công trong chuyến bay đầu tiên hồi tháng trước ở Đức này có thể giúp ngành hàng không thân thiện hơn với môi trường máy biến tần giá rẻ trong tương lai không xa.

Khi thời hạn cuối cùng cho ngành hàng không cắt giảm lượng khí thải carbon đang tới gần và thảm họa môi trường như vụ tràn gần đây ở Vịnh Mexico nhắc nhở thế giới những nguy hiểm của việc thăm dò dầu mỏ thì các nhà sản xuất máy bay phản lực và các hãng hàng không có nhiều động lực hơn bao giờ hết để tìm giải pháp mua bán máy biến tần thay thế.
"Rõ ràng chúng ta cần phải tìm một kế hoạch dự trù có thể thay thế cho dầu lửa", Giám đốc Công nghệ EADS, ông Jean Botti nói với trang thông tin MarketWatch trong một cuộc phỏng vấn bên lề của chương trình triển lãm.
"Những gì chúng tôi đang nghiên cứu về nhiên liệu sinh học hiện tại là một cách đầy hứa hẹn để tiến đến mục tiêu đó. Và tiềm năng từ việc sử dụng tảo để tạo nhiên liệu thay thế được chúng tôi cho là cao nhất," ông nói.
Những lợi thế của tảo so với các loại nhiên liệu sinh học khác như dầu cọ là đáng kể và giúp giải thích vì sao nó nhận được sự quan tâm nhiệt tình đến vậy.
Trước tiên, tảo không cạnh tranh với các loại cây trồng khác về đất nông nghiệp và thậm chí có thể được trồng trong nguồn nước bị ô nhiễm.
Thứ hai, quá trình sản xuất tảo tiêu thụ một lượng lớn khí CO2, một điểm cộng lớn cho ngành hàng không đang cố gắng để giảm khí thải vào năm 2020. Thứ ba, tảo có thể được pha trộn với dầu hỏa truyền thống mà không cần có những điều chỉnh đáng kể về động cơ hoặc bất kỳ đường ống nào.
Các sản phẩm phụ của quá trình sản xuất tảo là một hỗn hợp chứa hàm lượng protein cao và sau đó có thể được bán để sử dụng trong các sản phẩm dược hoặc mỹ phẩm. Điều này làm cho toàn bộ dự án có nhiều khả năng thương mại. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các chuyên gia ước tính rằng tảo có thể sản xuất ra nhiều dầu hơn 15 lần/ km2 so với nhiên liệu sinh học từ cây trồng khác.
EADS muốn có một chương trình thí điểm tiến hành trong vòng 5 năm, có lẽ trên một tuyến đường như Paris-Toulouse, ông Botti nói. Hy vọng trong dài hạn của ông là 10% máy bay của thế giới sẽ sử dụng các nhiên liệu sinh học tinh khiết hoặc hỗn hợp của chúng vào năm 2030.
Tuy nhiên để hi vọng này trở thành hiện thực thì những công ty trong ngành cũng phải vào cuộc vì điều đó sẽ giúp giảm chi phí sản xuất tảo, mà có lẽ là trở ngại lớn nhất cho sự phổ biến của loại nhiên liệu này.
"Rõ ràng là giá nhiên liệu chưa thấp như ngành sản xuất dầu lửa thông thường," một phát ngôn viên của EADS nói. “Mục tiêu của chúng tôi là công nghiệp hóa việc sản xuất nhiên liệu sinh học và khiến giá cả của chúng phải chăng cho các mục đích thương mại."
Mọi người mua ban may bien tan trong ngành hàng không đều muốn tin vào một tương lai tươi sáng cho nhiên liệu sinh học trong đó có Hiệp hội Vận tải quốc tế Air (IATA), một cơ quan thương mại đại diện cho các hãng hàng không lớn nhất thế giới.

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcTìm kiếm nhiên liệu thay thế từ tảoMáy biến tần

Xin cám ơn!