Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

Tiết kiệm chi phí biến tần giá rẻ khi không dùng điện lưới

Tiết kiệm chi phí khi không dùng điện lưới
Cuộc sống không cần điện lưới
Tiền trong hoá đơn sử dụng năng lượng của Strizki là bằng không – anh không còn sử dụng điện lưới – và hệ thống điện năng của ngôi nhà không sản sinh khí thải carbon. Ngay cả chiếc ô tô chạy bằng pin nhiên liệu trong gara cũng chạy bằng hyđrô cấp từ hệ thống của ngôi nhà may bien tan gia re.
Strizki sống cùng vợ ở vùng nông thôn bán biến tần giá rẻ của trung tâm New Jerseỵ Bốn năm trước, Strizki đã bắt đầu thực hiện việc cung cấp năng lượng cho ngôi nhà hoàn toàn thông qua một tổ hợp gồm pin mặt trời và nhiên liệu hyđrộ Tháng 10/2006, hệ thống đã chính thức hoạt động. Trong tổng chi phí 500.000USD, Ban quản lý dịch vụ công cộng New Jersey đã hỗ trợ 250.000USD.
Nguyên lý hoạt động
Vào những ngày nắng, các tấm pin mặt trời trên mái gara của Strizki sinh nhiều điện năng hơn nhu cầu của ngôi nhà. Phần điện năng thừa đó cung cấp cho một thiết bị điện phân bên trong gara giúp chuyển hoá nước trong thùng chứa thành các yếu tố cơ bản – ôxy và hyđrộ
Vào mùa đông, khi các tấm pin mặt trời cấp điện ít hơn nhu cầu, khí hyđrô được bơm đến ắcquy nhiên liệu có kích thước bằng máy điều hoà không khí đặt ngay ngoài gara, tạo ra điện năng cho ngôi nhà.
Strizki cho biết, một số người có thể chấp nhận trả hàng trăm ngàn đô la cho năng lượng sạch. Giờ đây, sau khi thể hiện được ý tưởng của mình, mục đích của anh là làm cho hệ thống tốt hơn và rẻ hơn. Khi được sản xuất hàng loạt, anh tin rằng hệ thống sẽ có giá thấp hơn khoảng 50.000USD, không kể đến các tấm pin mặt trờị (Strizki cho biết, một hệ thống pin mặt trời có giá khoảng 80.000USD nhưng một số bang bao gồm cả New Jersey đã đề nghị giảm giá tới 70% chi phí).
Những khó khăn gặp phải
Dự án của Strizki minh chứng cho cuộc sống không cần carbon hiện nay là hoàn toàn có thể, nhưng các chuyên gia năng lượng tái tạo được đang hoài nghi rằng, những ngôi nhà sử dụng hyđrô và ôtô chạy bằng hyđrô trên đường sẽ nhanh chóng được ưa chuộng. Mặc dù hyđrô là nguyên tố rất sẵn có trong vũ trụ, song nó lại không tồn tại độc lập trong tự nhiên. Do vậy, bạn không thể làm mỗi việc đóng chaị Để có được hyđrô, cần phải xử lý từ các nguồn nhiên liệu khác như khí đốt tự nhiên, dầu mỏ, than đá hoặc nước.
Phương pháp sản xuất hyđrô của Strizki hoàn toàn sạch, thế nhưng lại có một số nhược điểm: quá trình điện phân chỉ đạt hiệu suất 50%. Trong quá trình điện năng từ tấm pin mặt trời được chuyển hoá thành hyđrô và quá trình hyđrô lại chuyển hoá ngược lại thành điện năng trong các pin nhiên liệu, hệ thống đã ngốn mất một nửa năng lượng sạch được tạo ra trong quá trình điện phân. Ông Romm nghĩ rằng đó là một tổn thất lớn. Ông cho rằng, lượng điện năng đó lẽ ra có thể giúp giảm thiểu ô nhiễm nhiều hơn nếu được đưa đến hệ thống điện lưới để thay thế các năng lượng khác. Hệ thống của Strizki không giúp bạn làm nhiều hơn cho môi trường.
Strizki không hề chùn bước trước những lời bình phẩm rằng hệ thống của anh quá đắt hoặc hiệu suất quá thấp để sử dụng biến tần giá rẻ thực tế. Anh đã quyết định thúc đẩy công nghệ đến đích cuối cùng – năng lượng hoàn toàn sạch – và anh nhận thấy hyđrô là giải pháp tốt nhất.
Xin cám ơn!