Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Nghiên cứu dự án trang trại gió ngoài khơi

Cuộc cách mạng năng lượng gió ngoài khơi của Anh gió lại tiếp tục với thông tin tập đoàn RWE và Siemens đã thành lập một liên doanh để bắt đầu thực hiện dự án trang trại gió với công suất 576MW ở ngoài khơi bờ biển Bắc xứ Wales.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, công ty con của RWE chuyên về năng lượng tái tạo, RWE Innogy, sẽ nắm 60% cổ phần trong liên doanh, và Siemens sẽ đóng góp 10%.
Số còn lại 30% sẽ được nắm giữ bởi công ty cơ sở hạ tầng Stadtwerke München (SWM) của Đức.
Các công ty máy biến tần giá rẻ cho biết công trình xây dựng trên cơ sở dự án trị giá 2 tỷ Euro (tương đương 1,6 tỷ bảng Anh) sẽ được thực hiện vào cuối năm 2011 với mục tiêu là xây dựng một trang trại gió với 160 tuabin sẵn sàng hoạt động bán biến tần giá rẻ vào năm 2014.
Ngoài ra, tất cả giấy tờ cần thiết đã được chấp thuận.
Và Siemens đã đồng ý cung cấp và cài đặt các tua bin và kết nối vào lưới điện.
Khi hoàn thành, dự án hy vọng sẽ tạo ra khoảng 1.950 GW giờ điện mỗi năm, đủ để cung cấp cho khoảng 400 nghìn hộ gia đình Anh.
Hans Bunting, giám đốc tài chính tại RWE Innogy, cho biết công ty sẽ tiếp tục theo đuổi các hình thức liên doanh như là một trong những phương thức hiệu quả nhất để tài trợ và thực hiện các dự án năng lượng tái tạo.
"RWE Innogy là rất cởi mở với các đối tác về vấn đề thực hiện dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo", ông giải thích.
"Green Gecco, liên doanh này của chúng tôi có tới 26 công ty phục vụ tiện ích đô thị chỉ là một ví dụ.
Chúng tôi tự hào rằng đối với trang trại gió Gwynt y Môr một lần nữa chúng tôi đã thành công trong việc tìm kiếm đối tác tốt như SWM và Siemens, các doanh nghiệp chúng tôi đã có mối quan hệ kinh doanh tốt trong nhiều năm."
Bộ trưởng về năng lượng và biến đổi khí hậu Chris Huhne rất hoan nghênh bước tiến này của RWE, và đảm bảo rằng:
"Chúng tôi sẽ nắm lấy tất cả các cơ hội mà ngành công nghiệp năng lượng tái tạo nhanh có thể mang lại, và chính phủ sẽ hỗ trợ để đưa ngành năng lượng gió phát triển hơn nữa".
Tuyên bố này càng cho thấy ngành năng lượng gió ngoài khơi của Anh ngày càng tư tin phát triển.
Anh mới đây vừa đạt mốc 1GW công suất lắp đặt năng lượng gió ngoài khơi và hiện đứng vững ở ngôi vị quốc gia sản xuất phong điện ngoài khơi lớn nhất thế giới biến tần giá rẻ.
Xin cám ơn!