Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Cách trị rôm sảy bằng lá cây cho bé yêu

 Da của trẻ vốn rất yếu và nhạy cảm hơn da người lớn rất nhiều, nên vào những ngày hè nắng nóng con rất dễ bị mụn nhọt và rôm sảy, vì vậy mẹ Mua sỉ máy khuếch tán tinh dầu cần thường xuyên tắm cho con bằng những loại lá trị rôm sảy dưới đây để trẻ có làn da mịn màng nhé!

Những loại lá trị rôm sảy hiệu quả cho trẻ

1. Lá khế chua

Khế là loại cây rất quen thuộc với người Việt, không chỉ xuất hiện trong rất nhiều thơ ca mà theo dân gian đây còn là một loại cây có khả năng chữa được các bệnh ngoài da rất thần kỳ. Đông y cũng thừa nhận bệnh dị ứng, mẩn ngứa, nổi mày đay đều có thể dùng lá khế để máy khuếch tán tinh dầu tại tphcm điều trị. Vì vốn lá khế có vị chát tính lạnh, có thể tản nhiệt, lợi tiểu nên rất thích hợp để chữa các chứng lở ngứa, mụn nhọt do tích nhiệt trong người.

Đồng thời từ rất lâu, lá khế được xem là một loại lá trị rôm sảy hữu hiệu và tức thì. Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

Bước 1: Lá khế chua mang đi ngâm nước, rửa sạch, tuốt bỏ gân cứng và để ráo;

Bước 2: Mang đi xay hoặc giã nát cho vào một vài hạt muối;

Bước 3: Dùng màng lọc lấy nước và hòa với nước ấm rồi tắm cho trẻ.

Lưu ý: Các mẹ cần thực hiện liên tục từ 3-4 ngày, sau khi rôm sảy biến mất mỗi tuần cũng nên tắm nước lá khế chua cho trẻ một lần, không chỉ ngăn ngừa các bệnh ngoài da mà còn giúp da mịn màng hơn.

Bệnh di ứng, mẩn ngứa, nổi mày đay đều có thể dùng lá khế để điều trị

2. Lá tía tô

Tía tô là một loại rau thơm rất phổ biến ở nước ta, nó không chỉ là một loại rau kích thích vị giác, giàu dinh dưỡng mà còn chữa được rất nhiều bệnh. Y học hiện đại đã chứng minh tinh dầu chiếc xuất từ lá tía tô có thể chống ôxy hóa, dị ứng và viêm nhiễm. Không chỉ thế lá tía tô còn trị được trầm cảm và chống lại các khối u mà không hề gây dị ứng hay bất kỳ tác dụng phụ nào.

Đồng thời vào hè khí trời nắng nóng, bạn có thể dùng lá tía tô để đắp cho trẻ vừa phòng và chữa rôm sảy rất hiệu quả.

Bước 1: Lấy một nắm lá tía tô mang đi rửa sạch để ráo nước;

Bước 2: Giã hoặc xay nát tía tô, sau đó dùng vải lọc và vắt lấy nước;

Bước 3: Chấm nước lá tia tô lên vùng da bị rôm sảy 3 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Sau khi thoa lên da các mẹ nên để trong khoảng 10-15 phút cho khô bề mặt rồi tắm hoặc lau lại cho trẻ bằng nước ấm.

Vào hè khí trời nắng nóng, bạn có thể dùng lá tía tô để đắp cho trẻ vừa phòng và chữa rôm sảy rất hiệu quả

3. Lá dâu tằm

Không chỉ quả dâu tằm mà ngay cả lá của nó cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, giúp tăng hệ miễn dịch, chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc tiểu đường, lưu thông máu và đặc biệt rất tốt cho bà bầu và trẻ sơ sinh.

Theo dân gian, trong 3 tháng đầu mang thai, mẹ bầu thường dễ bị táo bón vì nóng trong người, có thể dùng lá dâu tằm sắc lấy nước uống hằng ngày, có thể thanh nhiệt, làm mát cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra trẻ bị rôm sảy cũng có thể dùng lá dâu tằm để tắm hằng ngày rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: lấy một nắm lá dâu tằm, rửa sạch, cho vào nồi, đun sôi.

Bước 2: Tắt bếp, chờ nước nguội bớt vớt lá ra và tắm cho bé.

Lưu ý: Có thể tắm cho bé thường xuyên cho dù rôm sảy không còn thỉnh thoảng vẫn nên dùng lá dâu tằm để tắm cho trẻ để phòng tránh các bệnh ngoài da.

Trẻ bị rôm sảy cũng có thể dùng lá dâu tằm để tắm hằng ngày rất hiệu quả

4. Mướp đắng

Mướp đắng (khổ qua) theo Đông y có tính hàn, giúp giải nhiệt, kích thích ăn uống, chống viêm sưng và trị được tiểu đường. Sở dĩ mướp đắng làm được điều là nhờ có nhiều loại axit amin, đường, vitamin C, axit nicotic rất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến khổ qua thành một loại thuốc trị bệnh bằng nhiều cách như nấu canh, đun chín, phơi khô hoặc sao vàng nghiền bột...

Đồng thời một số nghiên cứu còn phát hiện giã nát mướp đắng đắp lên vùng da có thể chữa sưng và giảm đau. Với trẻ nhỏ để trị rôm sảy các mẹ cũng có thể dùng mướp đắng rất hữu hiệu.

Bước 1: Lấy 2 quả mướp đắng, rửa sạch, xay hoặc giã nát;

Bước 2: Lọc lấy nước sau đó pha với nươc ấm tắm cho trẻ;

Da của trẻ sẽ nhanh chóng trở lại mịn máng và các nốt rôm sảy cũng sẽ nhanh chóng biến mất nếu dùng nước ép mướp đắng thường xuyên

Trên đây là những loại lá trị rôm sảy cho trẻ ngay tại nhà rất hiệu quả mà các mẹ nên ghi nhớ Máy khuếch tán tinh dầu cho trẻ sơ sinh, tuy rôm sảy là bệnh phổ biến nhưng không được quá chủ quan mà nên phòng tránh và chữa trị kịp thời các mẹ nhé!

Cách trị rôm sảy bằng lá cây cho bé yêu

Ngoài nội dung thông tin Cách trị rôm sảy bằng lá cây cho bé yêu bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại danh mục Máy xông tinh dầu ở TpHCM . Blue Global là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối cũng như bảo hành chính hãng các sản phẩm Giá bộ khuếch tán tinh dầu

Nội dung bài viết Cách trị rôm sảy bằng lá cây cho bé yêu được chúng tôi tổng hợp từ internet vẫn đang trong quá trình xác thực và kiểm chứng, thế nên mọi thông tin của bài viết có thể không chính xác hoàn toàn.

Nếu nội dung bài viết này đã làm phiền hoặc ảnh hưởng tới bạn hãy gủi phản ảnh cho chúng tôi ngay.

Xin cảm ơn!