Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Tác dụng trị ho của lá húng chanh

 Hè sắp đến trẻ không phải đến trường tận dụng thời gian để vui chơi, nhưng vô tình nắng nóng kết hợp với rất nhiều vi khuẩn ở với môi trường và mọi người chung quanh làm trẻ suy giảm miễn dịch, dẫn đến sốt và ho kéo dài.

Hoạt động của điều hòa là nén độ ẩm của không khí, vì vậy khi ở trong môi trường Bán sỉ máy khuếch tán tinh dầu có điều hòa làm màng nhầy tại mũi bị khô, do làm mất lớp màng bảo vệ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn tấn công vào cơ thể dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng, ho, viêm thanh quản, viêm phế quản và viêm phổi.

Trước khi trẻ bị nặng hơn dẫn đến các tình trạng viêm khó chữa thì các mẹ cần có biết pháp trị triệt để ngay từ đầu, đặc biệt là ho. Dưới đây là phương pháp trị ho tại nhà an toàn để chị em tham khảo Máy khuếch tán tinh dầu dành cho spa

Trị ho bằng phương pháp tự nhiên bằng lá húng chanh, mật ong và tỏi

Lá húng chanh hay còn gọi là rau thơm lông, râu tần,... là một loại thuốc nam quý có chứa tinh dầu trong đó 65.2% là các hợp chất phenolic, bao gồm: salicylat, thymol, carvacrol, eugenol và chavicol. Loại lá này có tác dụng ức chế mạnh các loại vi khuẩn nên trở thành một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh như: ho, viêm họng, khản tiếng, đau bụng, vết căn của côn trùng như rắn, bò cáp và ong đốt,...

Mật ong là một loại dưỡng chất đến từ thiên nhiên với thành phần bao gồm phenol, enzyme, axit hữu cơ nên có tính kháng khuẩn và kháng viêm cao. Đồng thời trong mật ong còn chứa các thành phần chống oxi hóa giúp làm lành vết thương nhanh chóng và rất lành tính. Mật ong không chỉ được ứng dụng trong làm đẹp mà còn được bắt gặp trong nhiêu bài thuốc dân gian rất hữu hiệu.

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh vì vậy có thể dùng tỏi để trị đau họng và ho triệt để. Ngoài ra tỏi đen còn dùng để trị ung thư và giảm mụn nhanh chóng.

Cách làm thuốc trị ho bằng lá húng chanh và mật ong

Mật ong và lá húng chanh là phương pháp trị ho an toàn cho trẻ dưới 2 tuổi

Chuẩn bị:

- 5 lá húng chanh rửa sạch và cắt sợi (chọn những lá xanh non, không được quá già).

- 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

Hấp cách thủy tronng nồi khoảng 5 phút rồi cho bé uống ấm. Lưu ý ngày uống từ 2-3 lần.

Phương pháp này dành cho trẻ dưới 2 tuổi. Còn đối với những trẻ từ 2 tuổi trở lên thì nên sử dụng phương pháp lá húng chanh và tỏi.

Nếu không có mật ong bạn có thể thay thế bằng đường phèn

Cách làm thuốc trị ho bằng lá húng chanh và tỏi

Chuẩn bị:

- 5 lá húng chanh.

- 2 nhánh tỏi.

Cách thực hiện:

2 nhánh tỏi đập dập để ngoài không khí cho bay hết khí độc hại, sau đó cho 2 thứ này vào một bát sứ nhỏ, đổ nước với lượng vừa đủ vào và đun sôi với lửa nhỏ. Đợi 5 phút cho tinh dầu bay hơi hết, rồi cho bé uống khoảng 30 ml mỗi lần, ngày uống 3 lần.

Một điểm lưu ý nếu muốn trị dứt điểm ho thì cần uống ít nhất liên tục 5 ngày trở lên, tuyệt đối không được ngắt quãng và luôn dùng đúng giờ. Đảm bảo sau 3 ngày sẽ thấy tình trạng họ của bé thuyên giảm trông thấy.

Dù tình trạng của trẻ đã dấu hiệu giảm bớt các phụ huynh cũng không được lơ là, không nên cho trẻ ngủ trước máy quạt hay máy lanh, hạn chế sử dụng nước đá và các đồ uống có ga. Nếu trời trở lạnh luôn mang áo ấm bên người, mùa hè đi xe máy phải mặt áo khoác và che chắn thật kỹ cho các con.

Hãy tuân thủ đúng những quy trình này thì tình hình sức khỏe của trẻ mới có thể được Máy khuếch tán tinh dầu ở Đà Nẵng cải thiện nhanh chóng. Chúc cha mẹ thành công!

Tác dụng trị ho của lá húng chanh

Ngoài nội dung thông tin Tác dụng trị ho của lá húng chanh bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại danh mục Máy xông tinh dầu tại Đà Nẵng . Blue Global là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối cũng như bảo hành chính hãng các sản phẩm Giá máy khuếch tán tinh dầu

Nội dung bài viết Tác dụng trị ho của lá húng chanh được chúng tôi tổng hợp từ internet vẫn đang trong quá trình xác thực và kiểm chứng, thế nên mọi thông tin của bài viết có thể không chính xác hoàn toàn.

Nếu nội dung bài viết này đã làm phiền hoặc ảnh hưởng tới bạn hãy gủi phản ảnh cho chúng tôi ngay.

Xin cảm ơn!