Sử dụng nhiên liệu hợp lý với dòng xe nạp điện
Từ đầu thế kỷ 20, ngành ôtô non trẻ đã chứng kiến sự xuất hiện của những chiếc xe điện thực thụ và cả những chiếc xe cấu tạo kép. Tuy nhiên sự phát triển lại hướng mạnh vào dòng động cơ đốt trong thông thường như hiện nay với lý do giá thành máy biến tần giá rẻ hợp lý và nhiên liệu cũng khá dễ dàng.
Cho đến tận những năm 70, thập kỷ mà giá xăng dầu đã tăng lên gấp ba lần, khái niệm dòng xe lai lại trở nên thông dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với sự thiếu hiệu quả khi sử dụng động cơ đốt trong. Thực tế, nhiều khi động cơ trong xe của chúng ta tiêu thụ nhiên liệu một cách vô nghĩạ Ngay cả khi xe đang chạy, phần lớn năng lượng là bỏ phí vì động cơ thường bị bó lại khi nó chỉ được chạy với tốc độ giới hạn. Bởi thế, nhiên liệu mua bán máy biến tần gần như bị tiêu phí.
Sự thiếu hiệu quả này lại không đáng lo ngại với máy bay và tàu thuỷ vì chúng thường chạy hết tốc lực và hiếm khi dừng lạị Trong thành phố, tốc độ trung bình của một chiếc xe car chỉ vào độ 19 dặm/h, tiêu hao khoảng 9 kilowatt (tương đương 12 mã lực). Song, các xe car làm phương tiện giao thông công cộng lại khác, nó tiêu hao khoảng 150 kilowatt hay 200 mã lực. Nếu lái xe trên đường cao tốc, xe tiêu hao khoảng 12 kilowatt hay 16 mã lực (đối với xe cỡ trung bình thì có thể đạt tốc độ 65 dặm/h.