Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Kế hoạch hoạt động tuabin gas

 Với việc cho hoạt động trở lại của tuabin gas tại Trung tâm Năng lượng Trung ương, Đại học Carnegie Mellon (CMU) đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 600 nghìn đôla Mỹ trong 2 năm sắp tới.

Theo ông Steve Lawrence, trợ lí phó chủ tịch bộ phận quản lí thiết bị, tua bin gas được lắp đặt năm 1991 và đóng cửa vào năm 2002 do hoạt động thiếu hiệu quả về mặt kinh tế.
Giá gas tự nhiên tăng cao đòi hỏi trường đại học mua bán máy biến tần này phải ngừng sử dụng tuabin.
Tuy nhiên, nó đã được hoạt động trở lại vài tuần trước.
Ông Lawrence nói: “Chúng tôi đang tự sản xuất ra năng lượng cho chính mình. Đó là cách làm hiệu quả và máy biến tần giá rẻ bền vững”.
Tuabin này có thể tự giảm thoát hơi nước và biến chúng thành nhiệt năng dùng cho các hoạt động cần thiết như như làm nóng, làm lạnh, nước nóng. Nó sẽ sản xuất khoảng 55 đến 60% nhu cầu nhiệt của khu học xá.
Giám đốc phụ trách dịch vụ và năng lượng Leroy Barnes cho biết, sau khi tạm dừng tuabin gas năm 2002, CMU đã chuyển sang sử dụng hệ thống đun nước.
Năng lượng từ tuabin gas vốn được sử dụng cho các tòa nhà, làm nóng nước và một vài việc nhỏ khác cũng được sử dụng để làm ẩm.
“Khi nhận thấy giá gas tự nhiên đã giảm, chúng tôi đã quyết định sẽ cho tuabin hoạt động trở lại. Giá điện cũng đã ngày càng tăng lên”.
Máy phát thu hồi điện sẽ thu lại toàn bộ lượng nhiệt dư thừa phát sinh từ tuabin và biến nó thành năng lượng.
Theo ông Barnes, hệ thống đốt gỗ - nơi đốt các mảnh gỗ thành hơi nước là hệ thống trung lập về carbon.
Bộ phận quản lí thiết bị đã hoàn thành xong việc sửa chữa máy phát thu hồi điện này.
Ông Barnes nói: “So với các trường đại học khác, ảnh hưởng của carbon tại trường chúng tôi là khá thấp”.
Ông David Burdette, phó chủ tịch Tài chính và dịch vụ hành chính cho biết, CMU đã kí một hợp đồng với Union Township để nghiên cứu về các tuabin gió với tư cách là một nguồn năng lượng thay thế đáng tin cậy.
Ông nói rằng sử dụng tuabin gió và các nguồn năng lượng thay thế khác như tuabin gas của CMU là cách làm đúng đắn đối với tương lai mua ban may bien tan.
Ông Burdette cho biết: “Tôi rất lạc quan về tương lai của năng lượng thay thế”.

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcKế hoạch hoạt động tuabin gasMáy biến tần

Xin cám ơn!