Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Phòng thí nghiệm giảm mức tiêu thụ năng lượng

 Cùng với đèn chiếu sáng, năng lượng được sử dụng nhiều nhất trong các phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu tại các trường đại học lớn, trong đó có thiết bị chuyên ngành của họ và các hệ thống thông gió, có thể sử dụng 4-5 lần năng lượng nhiều hơn một lớp học hay một văn phòng với kích thước tương tự, và có thể sử dụng 2/3 mức tiêu thụ năng lượng của toàn trường may bien tan gia re.

"Nếu bạn muốn tăng cường tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và làm giảm lượng khí thải carbon của trường đại học, nơi thực sự để làm điều đó là trong phòng thí nghiệm", theo Matt Gudorf, nhà quản lý năng lượng tại khuôn viên Đại học UC Irvine, Hoa kỳ.
Phần lớn năng lượng được sử dụng bởi các phòng thí nghiệm là từ các hệ thống thông gió: trong, mát, lọc, nhiệt, khử ẩm và phân phối không khí trong một tòa nhà của phòng thí nghiệm, sau đó xả nó ở tốc độ cao như một biện pháp an toàn.
Thông thường, các tòa nhà phòng thí nghiệm biến tần giá rẻ là môi trường mà khối lượng không khí trao đổi toàn bộ từ sáu đến 12 lần / giờ, 24 giờ một ngày, bất kể điều kiện phòng hoặc chất lượng không khí.
Hệ thống thông gió hiệu quả hơn được xây dựng đồng bộ hóa với các phòng thí nghiệm và kiểm soát chất lượng không khí trong tòa nhà thông qua cảm biến, giúp làm giảm số lượng thay đổi không khí mỗi giờ.
Các công nghệ mới và tiến bộ trong thực tiễn xây dựng đang giúp trang bị thêm các phòng thí nghiệm mới trở nên hiệu quả và bền vững.
Các cơ sở này có các tính năng như: theo dõi dựa trên vận hành, điều khiển thông gió tập trung, tủ đông mới với nhiệt độ cực thấp sử dụng điện ít hơn, mũ trùm hơi hiệu quả cao, chiếu sáng ít tốn năng lượng và tái chế vật liệu xây dựng.
Công nghệ tương lai: Trong tương lai nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm khí thải carbon và sự phụ thuộc của Đại học UC vào lưới năng lượng điện của tiểu bang.
Hiện nay, các đầu tư ban đầu và trở ngại về hậu cần trong việc triển khai chúng trên một quy mô lớn là một thách thức kinh tế, theo Dirk van Ulden, phó giám đốc năng lượng và tiện ích, làm việc tại Văn phòng hiệu trưởng Đại học UC và là người quản lý tổng thể của chiến lược năng lượng của Đại học UC, Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, các chi phí leo thang sẽ xuất hiện khi mà bang California thực hiện theo hướng dẫn cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính, đang làm cho khả năng tài chính của năng lượng tái tạo hấp dẫn hơn, van Ulden nói.
"Có một chi phí đáng kể liên quan đến việc làm cho carbon trở thành trung tính, nhưng Đại học California cam kết và sẽ đạt được mục tiêu bằng cách khám phá cuộc sống theo tùy chọn chi phí thấp nhất," van Ulden nói. "Trong thời gian đó, chúng ta phải năng lượng hiệu quả."
Vì vậy, trong khoảng thời gian này, việc tích cực áp dụng dựa trên giám sát vận hành thử và tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng sẽ là con đường dễ nhất để tiết kiệm năng lượng nhằm cắt giảm chi phí và giảm lượng khí thải carbon.
"Việc này giống như khi chiếc xe của bạn đang cần được bảo trì," van Ulden nói: "Bảo trì sẽ giúp tiết kiệm xăng của bạn, và trong khi đó, các thợ cơ khí có thể tìm thấy một cái gì đó khác bị hỏng. Bạn bán biến tần giá rẻ có thể chi phí nhiều hơn để sửa chữa nó, nhưng về lâu dài bạn sẽ được đền đáp".

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcPhòng thí nghiệm giảm mức tiêu thụ năng lượngMáy biến tần

Xin cám ơn!