Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của đậu rồng

 Được biết đến như là đậu goa hay là đậu công chúa, đậu rồng được trồng phổ biến ở châu Á và nhiều ở Hoa Kỳ, đặc biệt là ở miền nam Florida. Vậy đậu rồng là gì? Chúng có lợi với sức khỏe chúng ta như thế nào? Hãy cùng Máy khuếch tán tinh dầu Đà Nẵng tìm hiểu thông tin về loại đậu này nhé!

Đậu rồng là một trong những loại đậu ăn được có nguồn gốc nhiệt đới. Loại đậu này nằm trong họ Fabaceae và liên quan chặt chẽ với họ bộ leo. Tên khoa học của nó là Psophocarpus tetragonolobus được gán cho quả bốn cạnh thịt của nó.

Đậu rồng là một trong những loại cây được ưa chuộng. Vì hầu hết tất cả các bộ phận của cây bao gồm vỏ chưa trưởng thành, hạt trưởng thành, lá và chồi non, hoa và củ được Máy khuếch tán tinh dầu sử dụng trong ẩm thực Đông Á.

Giá trị dinh dưỡng

Đậu rồng rất giàu protein và chất xơ và ngoài ra còn cung cấp kali, selen, sắt, folate, mangan, vitamin A, C và K, và canxi.

Lợi ích sức khỏe của đậu rồng:

1. Giàu protein cung cấp năng lượng

Thịt mềm, vỏ non của đậu rồng là một trong những loại rau rất ít calo. 100g đậu chỉ mang 49 calo. Tuy nhiên, hạt đậu trưởng thành có 409 calo trên 100g và có hàm lượng protein tương đối cao tương đương với protein đậu nành.

2. Giàu dưỡng chất folate

Vỏ đậu tươi, non là một trong những nguồn tốt nhất của folates. 100g đậu cung cấp 16,5% nhu cầu hàng ngày của folates. Folate, cùng với vitamin B-12, là một trong những thành phần thiết yếu của quá trình tổng hợp DNA và phân chia tế bào. Folate đầy đủ trong chế độ ăn uống xung quanh việc thụ thai. Trong khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

3. Ngăn ngừa nhiễm trùng, phòng chống ung thư

Đậu rộng tươi chứa khá nhiều vitamin C. 100 g đậu cung cấp 18,3 mg, hoặc 31% vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước mạnh mẽ. Và khi được cung cấp đầy đủ trong chế độ ăn uống, nó giúp xây dựng khả năng miễn dịch chống nhiễm trùng, duy trì độ đàn hồi của mạch máu và bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

4. Cung cấp khoáng và vitamin cần thiết

Ngoài ra, đậu có cánh cung cấp đủ lượng khoáng chất và vitamin. Một số khoáng chất thiết yếu như sắt, đồng, mangan, canxi, phốt pho, magiê tập trung trong đó. Mangan được sử dụng trong cơ thể con người như là một yếu tố đồng cho enzyme chống oxy hóa mạnh mẽ, superoxide effutase.

Thiamin, pyridoxine (vitamin B-6), niacin và riboflavin là một số vitamin B phức hợp được nhúng trong các loại đậu này.

Lá đậu rồng, được sử dụng làm rau xanh, là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin C, vitamin A và khoáng chất. 100g lá tươi cung cấp 45 mg vitamin C (75% giá trị khuyến nghị hàng ngày) và 8090 IU vitamin A (270% RDA).

Củ đậu là nguồn cung cấp tinh bột, protein và vitamin B tổng hợp đáng chú ý . 100g rễ cung cấp 11,6g protein so với 2,02g/100g và 1,36g/100g protein trong khoai tây và sắn tương ứng.

Lựa chọn và lưu trữ:

Hãy chọn những quả có vỏ mềm, chưa trưởng thành có bề mặt màu xanh lá cây sáng bóng và hạt đậu xanh nhạt bên trong. Tránh đậu quá cỡ, đổi màu vì chúng có xu hướng không có thịt và hạt khô bên trong.

Ở nhà, đậu nên được tiêu thụ khi còn tươi để thưởng thức hương vị tự nhiên của chúng. Nếu không, hãy lưu trữ chúng trong tủ lạnh bằng cách bọc kín trong túi nhựa trong tối đa 4 ngày.

Cách chế biến đậu rồng:

Rửa đậu kỹ trong nước lạnh và lau khô nước thừa bằng khăn giấy. Cắt đầu nhọn. Cắt đậu theo đường chéo thành các phần nhỏ bằng dao gọt. Hạt đậu khô được sử dụng theo cách tương tự như đậu Hà Lan và đậu khô khác. Cành và hoa được thêm vào trong món hầm và món xào. Củ đậu có cánh có hương vị hấp dẫn nhờ hàm lượng protein cao. Nó có thể được sử dụng trong các món xào và món hầm.

Dưới đây là một số mẹo sử dụng:

Đậu băm nhỏ được thêm vào trong các món súp cho người bệnh hoặc trẻ nhỏ.

Hạt đậu rồng có thể ăn rang hoặc thêm vào món hầm. Xào hoặc hấp, chúng có thể được phục vụ như một món ăn kèm với cá, hải sản và thịt gia cầm.

Cách xéo với chiều dài khoảng 3-4 cm, thêm vào món xào đảo đều nhanh tay để đậu vẫn giữ được độ giòn và chất dinh dưỡng.

Máy khuếch tán tinh dầu dành cho spa Lưu ý đối với người mẫn cảm:

Đậu rồng và các bộ phận của cây được cho là an toàn với hầu hết những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, những người bị dị ứng miễn dịch đã biết với cây họ đậu và trong bệnh thiếu men G6PD nên tránh chúng.

Đậu rồng mang axit oxalic, một chất tự nhiên có trong một số loại rau có thể kết tinh thành sỏi oxalate trong đường tiết niệu ở một số người. Do đó, những người bị sỏi đường tiết niệu oxalate nên tránh ăn rau thuộc họ Brassica và Fabaceae. Do đó, nên uống đủ nước duy trì lượng nước tiểu bình thường để giảm thiểu rủi ro sỏi thận.

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của đậu rồng

Ngoài nội dung thông tin Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của đậu rồng bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại danh mục mua Máy xông tinh dầu ở Đà Nẵng . Blue Global là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối cũng như bảo hành chính hãng các sản phẩm Giá bộ khuếch tán tinh dầu

Nội dung bài viết Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của đậu rồng được chúng tôi tổng hợp từ internet vẫn đang trong quá trình xác thực và kiểm chứng, thế nên mọi thông tin của bài viết có thể không chính xác hoàn toàn.

Nếu nội dung bài viết này đã làm phiền hoặc ảnh hưởng tới bạn hãy gủi phản ảnh cho chúng tôi ngay.

Xin cảm ơn!