Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo

 Thảm họa hạt nhân của Nhật mới đây đã đặt các nhà chức trách trong thị trường điện năng rộng lớn nhất châu Âu trước nhu cầu cấp thiết về nguồn điện năng không sản xuất từ hạt nhân. Do đó, chính phủ liên bang Đức đã ấp ủ dự định đẩy nhanh việc mở rộng mạng lưới năng lượng quốc gia để chuyển tải thêm nhiều năng lượng tái tạo may bien tan gia re, đặc biệt là từ các cánh đồng gió.

Theo kế hoạch này, Bộ Kinh tế Đức sẽ sử dụng các quyền hạn tắt để đẩy nhanh quy trình phê duyệt xây dựng cung đường vận chuyển, đây chỉ là hoạt động nằm trong số những kế hoạch mà nước này dự định triển khai. Tính tới nay, một trong những rào cản chính đối với việc nâng cấp mạng lưới của Đức là truyền tải năng lượng sản xuất từ mặt trời và gió vẫn còn chưa được hoàn toàn phê duyệt.
Trách nhiệm này hiện thuộc về cả chính quyền và cộng đồng địa phương. Kế hoạch này trước kia đã bị trì hoãn, nguyên nhân chủ yếu là do người dân không đồng ý để đường dây truyền tải điện cao áp chạy phía trên hoặc phía dưới nhà họ cũng như những vụ kiện cáo của dân cư trong vùng.
Sau hội nghị bộ trưởng EU mới đây tại Brussels, Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết mục tiêu của nước này là thiết lập hệ thống luật đồng bộ và trên tất cả là rút ngắn quy trình phê duyệt bán biến tần giá rẻ.
Theo tính toán của cơ quan năng lượng Đức, sẽ cần có hơn 4 nghìn km đường dây cao áp để truyền tải điện năng từ các cánh đồng gió trên suốt đường bờ biển phía Nam của Đức. Chi phí ước tính giao động trong khoảng từ gần 10 tỉ euro (14 tỉ đôla) để chạy dây điện trên các cột cao thế, và gấp khoảng gần 3 lần như thế nếu chúng được đi ngầm dưới mặt đất.
Mạng lưới năng lượng Đức dài gần 1.8 triệu km, trong đó mạng lưới truyền tải điện cao áp chung là khoảng hơn 35,700 km
Theo bản báo cáo, sự thách thức tương ứng với nhu cầu cơ sở hạ tầng sau khi đạt được sự thống nhất chung, khi Đức bắt đầu thực hiện chương trình trên quy mô lớn nhằm tái xây dựng đường xá xuống cấp, đường ray, mạng lưới viễn thông và lưới điện tại miền Đông nước này.
Yêu cầu về lưới điện quốc gia to hơn, hoạt động tốt hơn đã có từ lâu. Nhưng tới nay, chính phủ Đức vẫn đang phải chịu áp lực hành động, khi càng ngày càng có nhiều nhà chức trách đòi hỏi chấm dứt sử dụng năng lượng hạt nhân.
Ngoài quy trình phê duyệt, dự án còn bao gồm một số tiêu chuẩn khác, trong đó, gói tài chính bao gồm vốn đầu tư liều lĩnh từ ngân hàng phát triển nhà nước Đức KFW, và thuế FiTs đối với điện năng hòa lưới điện từ các cánh đồng gió cần ngắn hạn nhưng cao hơn trước.
Theo dự án, thuế trả cho các nhà vận hành cánh đồng gió ngoài khơi sẽ tăng từ 0.15 euro lên 0.18 euro/kwh. Con số này gấp khoảng 3 lần so với tỉ lệ năng lượng chuẩn trên thị trường trực tiếp. Bù lại tỉ lệ cao hơn đó, thời hạn hỗ trợ sẽ giảm từ 14 năm xuống còn 9 năm.
Chính phủ cũng hi vọng sẽ giải quyết được tình hình Catch – 22 đang gây ra sự gián đoạn trong việc mở rộng lưới điện Đức. Mặc dù theo luật các nhà điều hành cần phải kết nối các cánh đồng gió, song họ sẽ thường không bảo dảm sự kết nối này cho tới khi các cánh đồng gió được bảo đảm về mặt tài chính. Về phần mình, các ngân hàng đòi phải thấy được sự kết nối này trước khi tạo điều kiện thuận lợi cho họ về mặt tài chính.
Bộ trưởng Môi trường Đức Norbert Roettgen cũng ủng hộ dự án, ông cho biết việc mở rộng lưới điện nhanh chóng là việc cần phải tập trung làm trước khi tăng cường các loại năng lượng tái tạo biến tần giá rẻ.
Hiệp hội năng lượng gió của Đức (BWE) hi vọng sẽ việc thúc đẩy mở rộng nguồn điện gió sẽ tăng số lượng công ăn việc làm trong lĩnh vực này từ 6,500 lên 13,350 tới năm 2020.

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcThúc đẩy ngành năng lượng tái tạoMáy biến tần

Xin cám ơn!