Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Nghiên cứu nhiên liệu sinh học tái tạo

 Các nhà khoa học tại Đại học Illinois đã tạo ra một bước đột phá đáng chú ý khi xác định được hàng tá enzyme vi khuẩn mà con người chưa biết tới trong khoang tiêu hóa cỏ cơ bản của bò.

Những enzyme này đã giúp biến đổi switch-grass (một loại cỏ giống cỏ may ở Việt Nam), một nguồn năng lượng cho nhiên liệu sinh học tái tạo.
Nghiên cứu may bien tan gia re đã vượt qua một trở ngại lớn trong việc sản xuất nhiên liệu sinh học bền vững và giá rẻ.
Các sản phẩm nhiên liệu sinh học hiện nay phải phụ thuộc vào đường lên men trong mía, củ cải đường, ngô và các nông phẩm tương tự.
Quá trình này đe dọa nguồn cung thức ăn và không phải là giải pháp thân thiện với môi trường bán biến tần giá rẻ.
Để giải quyết những vấn đề này, những nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những công nghệ mới để thay đổi các loại cây lấy gỗ và cỏ dùng cho nhiên liệu lỏng, hấp thụ cả CO2 trong không khí và CO2 sản sinh ra trong quá trình vận hành của nó.
Tuy nhiên, biến đổi và giải phóng năng lượng năng lượng vào thành tế bào thực vật đang là thách thức lớn, bởi để sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ thứ 2, cần phải biết những loại đường nào có thể lên men được tồn tại trong thành tế bào thực vật.
Theo ông Roderick Mackie, giáo sư khoa học động vật tại trường Đại học Illinois, quá trình tương tự cũng được diễn ra trong dạ cỏ bò.
Và việc nghiên cứu cơ chế của quá trình này sẽ giúp các nhà khoa học tìm ra các enzyme có ích cho công nghiệp nhiên liệu sinh học.
Giáo sư Matthias Hess tại trường Đại học bang Mackie và Washington đã ứng dụng công nghệ cũ để nghiên cứu việc hấp thụ của dạ cỏ.
Các túi mạng kích cỡ siêu nhỏ được lấp đẩy bởi switch-grass và cỏ linh lăng xay nhuyễn thông qua ống thông dò vào dạ cỏ bò.
Trong mỗi cây được kiểm tra sau vài ngày. Các số liệu chỉ ra rằng trong dạ có có khả năng biến đổi các tế bào thực vật một cách dễ dàng.
Sau đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu nằm trong dạ cỏ bò 3 ngày. Các số liệu phân tích hệ gen của các vi khuẩn đã cho thấy một hình ảnh chất lượng hơn về các quá trình diễn ra trong dạ cỏ.
Khiến việc phân hủy thực vật trở thành một lựa chọn khả thi.
Nghiên cứu biến tần giá rẻ này đã chỉ ra rằng dạ cỏ bò là môi trường vi khuẩn phù hợp để kiểm tra nguồn enzyme phân hủy thực vật.

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcNghiên cứu nhiên liệu sinh học tái tạoMáy biến tần

Xin cám ơn!