Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Tình hình sản xuất và phát triển pin mặt trời

 Bản điều tra hàng năm tình hình sản xuất pin mặt trời được đưa ra bởi tạp chí PHOTON International vào tháng 3 năm 2011 cho thấy trong năm 2010 ngành công nghiệp pin quang điện đã tăng sản lượng pin toàn cầu lên 27,2 gigawatts (GW), bằng tổng sản lượng của 4 năm trước đó cộng lại và tăng 118% so với mức 12,5 GW của năm 2009.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng hàng năm cao nhất kể từ năm 1999 khi PHOTON International bắt đầu điều tra tình hình sản xuất pin mặt trời máy biến tần giá rẻ.
Các công ty pin quang điện đã thông báo kế hoạch sản xuất lớn tương tự cho năm nay. 199 công ty được điều tra đã tự hào về mức công suất sản xuất pin tối đa 37GW vào cuối năm 2010 và họ muốn tăng mức này lên hơn 80%, đạt khoảng 67GW vào cuối năm nay, đồng thời tăng sản lượng khoảng 90% đạt 51,4GW.
Ông Michael Schmela , tổng biên tập tờ PHOTON International phát biểu rằng hiện nay, ngành năng lượng mặt trời đang sẵn sàng để thay thế ngành năng lượng nguyên tử nguy hiểm.
Ngành năng lượng mặt trời đã chứng minh sự phát triển nhanh chóng, và nó thực sự không tốn kém như mọi người mua bán máy biến tần thường nghĩ.
Mức sản lượng 27,2GW của pin mặt trời trong năm ngoái gần bằng công suất của 27 lò phản ứng hạt nhân thông thường.
Nếu pin mặt trời được lắp đặt ở các thị trường lớn thì sản lượng điện được tạo ra hàng năm sẽ vào khoảng 27 terahours (TWh), tương đương 27 tỷ kWh điện.
Ông Schmela cho biết ngay cả ở những nước có ít ánh sáng như Đức thì năng lượng mặt trời cũng đủ để thay thế sản lượng của khoảng 3 lò phản ứng hạt nhân.
Nếu kế hoạch sản xuất năm nay được thông qua, pin quang điện sẽ không chỉ tạo ra sản lượng điện tương đương với 6 nhà máy năng lượng nguyên tử ở Đức và còn có thể hoàn toàn đáp ứng nhu cầu năng lượng cao điểm vào mùa hè ở Italy.
Theo ông Schmela, tất cả những gì cần làm là nhanh chóng tăng tỷ lệ năng lượng mặt trời trong tổng sản lượng năng lượng toàn cầu và duy trì mức độ đầu tư.
Hiện nay, một nhà máy năng lượng mặt trời công cộng ở Đức có thể sản xuất điện với chi phí khoảng 15 cent euro (khoảng 0,014 USD) một kWh, tương đương với chi phí của năng lượng gió ngoài khơi.
Ông Schmela cho rằng hình ảnh về ngành năng lượng mặt trời chi phí cao đã lỗi thời.
Vì các chính phủ cần xem lại chiến lược phát triển năng lượng sau những tai nạn khủng khiếp tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima, họ sẽ phải có tầm nhìn xa hơn không chỉ là khí thiên nhiên và năng lượng gió.
Ông khẳng định khả năng các nước sẽ kết hợp năng lượng mặt trời vào nguồn năng lượng thay thế cho tương lai mua ban may bien tan.

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcTình hình sản xuất và phát triển pin mặt trờiMáy biến tần

Xin cám ơn!