Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

3 cách đơn giản để phòng ngủ luôn thơm mát

 Phòng ngủ ẩm mốc, hôi hám là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Xem ngay cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên bằng máy khuếch tán tinh dầu hcm, không cần đến hóa chất sau đây để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Cách làm sáp thơm phòng ngủ tự nhiên

Trong các cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên thì tự làm một lọ sáp thơm là cách có thể bảo quản được lâu nhất, lưu giữ hương thơm được lâu hơn so với việc đốt nến hay xịt phòng. Tuy nhiên, sáp thơm có một nhược điểm là không lan tỏa quá rộng, nên nếu như phòng có diện tích lớn, cần phải làm sáp thơm với số lượng nhiều hơn.

Nguyên liệu làm sáp thơm phòng ngủ gồm có: 2 thìa bột gelatin, 2 chén nước, 30 giọt tinh dầu tùy theo sở thích, 1 thìa muối tinh, 1 chiếc lọ thủy tinh chịu nhiệt tốt.

Cách làm cũng khá đơn giản, đầu tiên chỉ cần trộn gelatin vào với muối, sau đó đun sôi nước. Khi nước sôi thì đổ hỗn hợp gelatin cùng muối vào và nhanh tay khuấy đều để tránh vón cục. Sau khi gelatin đã tan hết, đổ thật nhanh vào lọ thủy tinh, thêm tinh dầu rồi khuấy nhẹ. Bọc kín lại cho vào tủ lạnh đợi đến khi nguội hẳn là có ngay một lọ sáp thơm xinh xắn.

Hoặc cũng có thể thử sức với công thức làm nến thơm đặt trong phòng ngủ, vừa tạo không khí lãng mạn, ấm cúng lại vừa giúp cho phòng ngủ có mùi hương thư giãn. Nến thơm từ quả cam cũng là một loại tinh dầu thần kỳ giúp xua đuổi muỗi, côn trùng, Bộ khuếch tán mùi hương giúp khử mùi khó chịu trong phòng hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nến thơm từ quả cam vô cùng đơn giản, chỉ gồm 1 trái cam, vài thìa dầu ô liu hoặc dầu ăn, một quả cam vàng là có thể thực hiện. Cách làm như sau:

Đầu tiên, dùng dao cứa đôi quả cam theo chiều ngang, khéo léo tách lấy phần vỏ và bỏ riêng phần ruột ra ngoài. Lưu ý khi bỏ ruột cam, nên thật nhẹ tay để giữ nguyên phần cuống ở giữa thay cho phần bấc của nến. Sau đó, đổ dầu ô liu hoặc dầu ăn vào vỏ cam có phần lõi, đem phơi 1-2 ngày cho ngấm dầu vào vỏ.

Cuối cùng, đổ thêm dầu vào gần ngập phần cuống trong lõi rồi châm lửa, đậy nửa phần vỏ cam còn lại lên là hoàn thiện. Nến tinh dầu vỏ cam có mùi thơm vô cùng dễ chịu, ấm áp, có thể đốt liên tục trong từ 30 phút đến 4 tiếng đồng hồ tùy vào chiều dài của phần lõi đốt bên trong.

Cách làm xịt thơm phòng ngủ

Để cho phòng ngủ luôn thơm mát, nên có một chút tinh dầu thơm để xịt phòng hàng ngày. Tinh dầu cam và chanh sẽ là lựa chọn rất tốt để tạo mùi hương tự nhiên dễ chịu cho chủ nhà.

Cách làm như sau: chuẩn bị 2 quả chanh, 1 quả cam và một chút rượu vodka. Đem rửa sạch vỏ của cam và chanh, bỏ lõi để chỉ lấy phần vỏ rồi đem ngâm vỏ với rượu vodka qua đêm. Cuối cùng, đem số vỏ cam chanh ra thái hoặc bào nhỏ rồi lại cho vào ngâm với rượu, đổ thêm một chút nước cho loãng là được.

Cách làm túi thơm để phòng ngủ

Một cách khác cũng được coi là mẹo làm thơm phòng ngủ hiệu quả, đó là tự làm túi thơm để ở phòng ngủ. Loại túi thơm đơn giản nhất có thể làm là túi thơm từ bã cà phê. Chỉ cần chọn một loại cà phê ưa thích, phơi cho khô bã rồi đem bỏ vào túi vải, buộc lại là có ngay một túi thơm tự nhiên để khử mùi trong phòng ngủ hoặc trong tủ quần áo.

Một loại túi thơm khác cũng đem lại mùi hương dễ chịu cho không gian phòng ngủ là túi thơm làm từ cánh hoa khô. Chọn khoảng 20 cánh hoa hồng tươi đem sấy cho khô rồi ướp với khoảng 25-30 giọt tinh dầu ưa thích là có thể làm thành vài chiếc túi thơm để trong phòng và tủ quần áo.

Những hương thơm tự nhiên cho phòng ngủ giúp cho giấc ngủ sâu và thư giãn hơn. Đồng thời, đây cũng là một cách khử mùi hiệu quả, Máy khuếch tán tinh dầu cho khách sạn bảo vệ sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, nhược điểm của những cách làm thơm phòng từ nguyên liệu tự nhiên là không được lâu, rất nhanh bay mùi, bởi vậy nên cần phải làm thường xuyên.

3 cách đơn giản để phòng ngủ luôn thơm mát

Ngoài nội dung thông tin 3 cách đơn giản để phòng ngủ luôn thơm mát bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại danh mục Máy xông tinh dầu ở TpHCM . Blue Global là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối cũng như bảo hành chính hãng các sản phẩm Máy khuếch tán trầm hương

Nội dung bài viết 3 cách đơn giản để phòng ngủ luôn thơm mát được chúng tôi tổng hợp từ internet vẫn đang trong quá trình xác thực và kiểm chứng, thế nên mọi thông tin của bài viết có thể không chính xác hoàn toàn.

Nếu nội dung bài viết này đã làm phiền hoặc ảnh hưởng tới bạn hãy gủi phản ảnh cho chúng tôi ngay.

Xin cảm ơn!