Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Nguồn cung bất tận từ những nhà máy điện độc đáo

 Trong 5 năm qua, các nước trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Hà Lan, và Trung Quốc đã đầu tư vào năng lượng sạch và tái tạo nhằm chuyển đổi sang một nguồn năng lượng bền vững hơn may bien tan gia re . Năng lượng tái tạo là năng lượng đến từ nguồn tài nguyên thiên nhiên như ánh sáng mặt trời, gió, thủy triều, và nhiệt địa nhiệt. Không giống như dầu, các nguồn năng lượng này có nguồn cung bất tận (mặc dù rất khó lường) và trung tính với carbon.

Những con rắn biển tạo ra điện
Các trang trại năng lượng có hình dạng rắn, lần đầu tiên đi vào hoạt động ngoài khơi bờ biển phía Bắc Bồ Đào Nha vào năm 2008 . Đây là mẫu thiết kế năng lượng sạch đầu tiên sử dụng các chuyển động lên và xuống tự nhiên của sóng. Các trạm này có thể chuyển đổi năng lượng tạo ra điện đủ cho hơn 1.000 hộ gia đình bán biến tần giá rẻ.
Khí cầu gió với cánh quạt quay
Công ty Magenn Power Inc phát triển nguyên mẫu đầu tiên của khí cầu gió vào năm 2008. MARS (Hệ thống rô to khí Magenn) về cơ bản là một tua-bin gió siêu nhẹ, được nối đất bằng dây buộc. Heli được sử dụng để nâng khí cầu, với cánh quạt nhằm đón gió, tạo ra năng lượng. Điện năng tạo ra sau đó được chuyền qua dây buộc tới lưới điện hoặc pin điện.
MARS có nhiều lợi thế hơn các hệ thống gió khác do trọng lượng, kích thước nhỏ gọn, và khả năng hoạt động ngay cả khi tốc độ gió rất nhẹ. Blimp rất tiện mang theo, dễ dàng triển khai, và phù hợp cho các địa điểm hẻo lánh. Các tua bin gió có thể sản xuất điện với giá dưới 0,2$/kWh so với $0,5 đến $ 0,99/kWh bằng dầu diesel.
Nhà máy điện năng lượng mặt trời sử dụng muối nóng chảy
Công ty của Ý - Enel đã giới thiệu "Archimede," nhà máy năng lượng mặt trời đầu tiên của thế giới sử dụng muối nóng chảy như một chất lỏng truyền nhiệt. Hệ thống này bao gồm 30 nghìn m2 gương dạng parabol tập trung các tia mặt trời lên 5.400 mét đường ống chịu nhiệt cao, được dùng để chuyên chở muối nóng chảy. Chất lỏng sau đó được thu thập trong các thùng đặc biệt để tạo ra hơi nước, góp phần vào sản xuất điện.
Nhà máy điện chạy bằng chất thải của gà
Nhà máy này đã chuyển khoảng 440 nghìn tấn phân gà thành điện đủ cho 90 nghìn hộ gia đình mỗi năm. Nhà máy có công suất hơn 270 triệu kW mỗi năm. Không chỉ sạch, nhà máy còn xử lý một vấn đề lớn khác, quản lý chất thải dư thừa của gà, mà nếu không được xử lý, sẽ tạo ra khí mêtan, một nguồn khí nhà kính rất nguy hiểm.
Nhà máy điện Geysers sử dụng hơi nước
Tổ hợp nhà máy điện địa nhiệt phức tạp lớn nhất thế giới, Geysers, nằm trên dãy núi Mayacamas thuộc miền Bắc California - một trong hai duy nhất nơi trên hành tinh sử dụng hơi khô như một nguồn tài nguyên năng lượng. Geysers cung cấp gần 60% nhu cầu điện năng trung bình từ San Francisco đến biên giới tiểu bang Oregon.
Tua-bin gió được tích hợp trong tòa tháp
Tòa tháp đôi ở Manama, Bahrain, được thiết kế với ba cánh tuabin gió lớn được hỗ trợ bởi cây cầu nối hai tòa tháp hình cánh buồm. Các tua bin gió này cung cấp khoảng 11-15% nhu cầu năng lượng của tòa nhà, tương đương lượng điện năng thắp sáng cho 300 ngôi nhà trong hơn 1 năm.
Nhà máy điện chạy bằng chất thải từ các lò mổ gà
Ngay từ năm 2004, công ty Changing world technologies đã bắt đầu chuyển đổi chất thải của gà tây - bao gồm cả chất béo, xương, mỡ, lông, đầu, và bàn chân - thành diesel tái tạo, phân bón, hóa chất đặc dụng. Quá trình chuyển đổi được gọi là chuyển đổi nhiệt, sử dụng nước, nhiệt, và áp lực để biến đổi các chất thải hữu cơ và vô cơ thành dầu, khí gas, cacbon, kim loại và tro.
Sản phẩm phụ của rượu Whiskey được chuyển đổi thành điện
Tổ hợp các nhà máy rượu Rothes Distillers (CoRD) liên doanh với Helius Energy có kế hoạch xây dựng một nhà máy điện nhiệt mới sử dụng các sản phẩm phụ của quá trình chưng cất - thay vì nhiên liệu hóa thạch - để tạo ra 7.2MW điện đủ để cung cấp cho 9 nghìn ngôi nhà. Ước tính sẽ giảm được 46.642 tấn cacbonic mỗi năm.
Tháp quang nhiệt bao quanh bởi 600 gương thép
Trong năm 2007, Seville, Tây Ban Nha – nơi có đến 300 ngày nắng mỗi năm - đã trở thành nơi có nhà máy nhiệt điện năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên của châu Âu, PS-10. Điều độc đáo nhất đây là tòa tháp bê tông cao 40 tầng bao quanh bởi 600 tấm gương phản xạ bằng thép hướng tia mặt trời tới bộ phận trao đổi nhiệt ở trên cùng của tháp. Bộ phận này chuyển đổi năng lượng mặt trời được hội tụ từ các tấm gương thành hơi nước. Hơi nước này sau đó được lưu trữ trong các bể chứa và được sử dụng để chạy các tua bin và sản xuất đủ điện cho 6 nghìn hộ gia đình.
Nhà máy điện liên hợp của Đức
Nhà máy điện liên hợp này của Đức liên kết và quản lý 36 công trình phong điện, quang điện, sinh khối, và thủy điện trên khắp cả nước. Các Trung tâm kiểm soát (CCU) nhận dự báo về thời tiết và nhu cầu và dựa trên đó, dự kiến lượng điện năng cần tạo ra cho các nhà máy quang và phong điện. Sinh khối và thủy điện được biến tần giá rẻ sử dụng trong trường hợp biến động ngắn hạn.

Tags: máy biến tần 1 phamáy biến tần 3 phamay bien tanmáy biến tầnmáy biến tần dùng để làm gìBiến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220Vmáy biến tần 1 pha ra 3 phabiến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, ✅✅Tin tức chia sẻTin tứcNguồn cung bất tận từ những nhà máy điện độc đáoMáy biến tần

Xin cám ơn!