Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Bí quyết giúp căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng

 Những bước làm sạch đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn dọn đồ gia dụng và khu bếp nấu cực nhanh mà máy khuếch tán tinh dầu tại tphcm hiệu quả.

1. Làm sạch và sắp xếp tủ lạnh

Chúng ta sẽ bắt đầu với tủ lạnh, chiếc “kho” chứa đồ ăn. Tủ lạnh luôn phải làm việc cật lực cả năm để bảo quản đồ ăn bởi vậy việc làm sạch tủ lạnh là rất cần thiết để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ đồ ăn được tươi ngon. Sắp xếp lại tủ lạnh là bước quan trọng trong việc dọn bếp.

Đầu tiên hãy bỏ tất cả mọi thứ trong tủ lạnh ra ngoài. Nhiều người có thói quen dọn dẹp từng ngăn một nhưng thực tế việc bỏ toàn bộ đồ ra ngoài sẽ giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn và bạn có thể phân loại được đồ ăn chính xác hơn Giá máy khuếch tán tinh dầu. Khi tủ lạnh trống, bạn có thể dễ dàng phát hiện các vết bẩn và lau dọn chúng.

Làm trống tủ lạnh để việc lau chùi dễ dàng hơn.

Bạn nên gỡ các ngăn tủ ra rửa bằng dung dịch tẩy rửa và lau khô trước khi lắp chúng trở lại vị trí. Khi phần khung tủ đã sạch sẽ, bạn tiếp tục phân loại các thực phẩm được bỏ ra ngoài. Hãy loại bỏ ngay những đồ ăn để quá lâu hoặc có dấu hiệu không an toàn, với những hộp thức ăn sắp hết, bạn có thể lên kế hoạch dùng nốt hoặc chuyển chúng sang các hộp nhỏ hơn để tiết kiệm diện tích lưu trữ.

Bỏ đi những món đồ dùng không cần thiết trong tủ lạnh của bạn.

Bước cuối cùng, bạn xếp lại các món đồ cần dùng vào tủ lạnh, một mẹo nho nhỏ là bạn nên xếp đồ theo nhóm để dễ tìm và tiết kiệm không gian hơn.

Sau khi được dọn dẹp, chiếc tủ lạnh đã có rất nhiều không gian trống.

2. Bồn rửa bát

Bồn rửa bát cũng là một nơi cần dọn sạch thường xuyên để hạn chế vi trùng và giữ cho bếp sạch sẽ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lâu dài bồn có dấu hiệu bị ố, không còn sáng bóng. Để giải quyết vấn đề này, hãy dùng bột banking soda (có thể mua ở các cửa hàng làm bánh). Đầu tiên bạn cần làm ướt bồn rửa, sau đó rắc một ít bột baking soda lên bồn rửa ẩm, để một lúc rồi rửa sạch.

Phần túi rác và nắp cao su cùng cần phải đánh sạch, bạn dùng một cái bàn chải đánh răng cũ, thấm baking soda hoặc xà phòng đánh rửa kỹ phần này rồi xả nước.

Để xử lý và giảm thiểu mùi cho ống nước thải, bạn cho ½ cốc nhỏ baking soda xuống cống nhà bếp và dội lên một ít dấm trắng. Để nguyên hỗn hợp này trong vài phút, sau đó đun sôi một ấm nước và đổ xuống cống. Ống thoát nước sẽ sạch sẽ và không còn mùi khó chịu.

Cuối cùng, bạn dùng giẻ mềm và bàn chải đánh rửa phần vòi nước để kết thúc công việc dọn dẹp này.

Dùng giẻ mềm lau để kết thúc công việc cọ bồn rửa.

3. Đánh sạch mảng bám ở bếp ga

Bếp nấu là một trong những vật dụng sử dụng thường xuyên nhất và cũng hay bị bẩn nhất. Mỗi lần nấu nướng dầu mỡ văng rớt ra trên thành, bề mặt và kiềng bếp tạo thành những vết cặn rất khó đánh rửa.

Kiềng bếp ga là bộ phận thường xuyên bị ố vàng bởi dầu mỡ và thức ăn.

Ngoài việc sử dụng các loại hóa chất bạn còn có thể áp dụng cách làm sạch kiềng bếp sau. Bạn cho kiềng bếp vào một túi khóa zip kín và cho vào đó 1/4 chén ammoniac, sau đó khóa kín và để ngoài sân qua đêm, hơi ammoniac sẽ hòa tan tất cả các vết dầu mỡ cứng đâu.

Cho kiềng bếp vào túi kín rồi cho vào 1/4 chén amoniac, sau một đêm vết bẩn sẽ biến mất.

Sáng hôm sau bạn chỉ cần lau lại kiềng bếp với một miếng bọt biển là có ngay kiềng bếp như mới. Chiếc kiếng bếp như mới chỉ sau một đêm.

4. Tẩy mùi lò vi sóng

Lò vi sóng là món đồ gia dụng tiện lợi và được sử dụng nhiều trong bếp. Tuy nhiên nếu bạn không thường xuyên lau chùi sau mỗi lần sử dụng thì những mảng bám của thức ăn bắn ra khi quay sẽ bám cứng lên thành lò rất khó chùi rửa. Để khử mùi tanh và giúp việc dọn lò vi sóng dễ dàng hơn bạn cần chuẩn bị một bát nước nhỏ, cắt vào đó vài lát chanh. Sau đó bạn để bát nước vào lò quay vài phút, hơi nước sẽ làm mềm các mảng bám giúp bạn dễ lau chùi, thêm vào đó, mùi vỏ chanh cũng giúp chiếc lò thơm tho hơn.

Môt bát nước chanh giúp lò vi sóng trở nên thơm tho sạch sẽ.

5. Làm sạch các món đồ bọc thép không gỉ

Qua một thời gian sử dụng, các món đồ bằng thép thường bị bám bụi hoặc dính các vết vân tay trông khá mất thẩm mỹ. Cách làm sạch những món đồ này rất đơn giản, hãy dùng một miếng vải mềm rồi làm ẩm một đầu giẻ. Hãy dùng phần giẻ ấm lau thật mạnh các vết bẩn sau đó dùng đầu khô lau lại, các món đồ sẽ trông như mới.

Những món đồ bằng thép thường bị in dấu vân tay trong quá trình sử dụng Máy khuếch tán tinh dầu dùng cho khách sạn.

Chỉ bằng một chiếc giẻ ẩm, bạn có thể dễ dàng làm cho những món đồ này trở nên sáng bóng.

Bí quyết giúp căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng

Ngoài nội dung thông tin Bí quyết giúp căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại danh mục máy khuếch tán tinh dầu tp hcm . Blue Global là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối cũng như bảo hành chính hãng các sản phẩm Giá bộ khuếch tán tinh dầu

Nội dung bài viết Bí quyết giúp căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng được chúng tôi tổng hợp từ internet vẫn đang trong quá trình xác thực và kiểm chứng, thế nên mọi thông tin của bài viết có thể không chính xác hoàn toàn.

Nếu nội dung bài viết này đã làm phiền hoặc ảnh hưởng tới bạn hãy gủi phản ảnh cho chúng tôi ngay.

Xin cảm ơn!